เมนูผักรวมผัดน้ำมันหอยกุ้งสด หอมอร่อยทานบ่อยก็ไม่เบื่อ

บนโต๊ะอาหารแต่ละมื้อของสำรับไทย มักจะต้องมีจานผักๆ อยู่ด้วยเสมอ  ยิ่งถ้าเป็นผัดผักด้วยแล้วก็เรียกได้ว่าขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้ค่ะ  วันนี้จะมาแนะนำแฟนเพจให้ลองทำผัดผักกึ่งไทยกึ่งจีนอย่าง “ผักรวมผัดน้ำมันหอยกุ้งสด” กันดู  ทำง่าย อร่อยเร็ว ทานบ่อยก็ไม่เบื่อด้วยค่ะ

 

วัตถุดิบ



  1. กุ้ง 10 ตัว (เราไม่เน้นกุ้ง) แกะเปลือก ผ่าหลัง ล้างพักไว้

  2. ผักต่างๆ (ถั่วลันเตา แครอท บล๊อดเคอรี่ ข้าวโพดอ่อน เห็ดหอมสด เห็ดโคนญี่ปุ่น หน่อไม้ฝรั่ง) หั่นผักตามชอบ ลวกน้ำร้อน ยกเว้นเห็ด พักไว้

  3. กระเทียมสับ 1 ช้อนชา

  4. น้ำมันหอย 3 ช้อนโต๊ะ ซิอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ(ใช้น้ำตาลปี๊บแทนก็ดี น้ำจะข้นน่าทาน) ผงปรุงรสหมู 2 ช้อนโต๊ะ


 

วิธีทำ


เจียวกระเทียมในน้ำมันถั่วเหลือง 2 ช้อนโต๊ะ หอมแล้วใส่กุ้งลงผัดพอสะดุ้งไฟ ใส่เห็ดหอมลงผัดพอสลด ใส่ผักทุกอย่างลงไปทั้งหมด ผัดให้ทั่ว ปรุงรสตามชอบ น้ำแห้งเติมน้ำเล็กน้อย สังเกตเห็ดนิ่ม ก็เป็นอันใช้ได้แล้วครับ ตักใส่จานโรยพริกไทยป่นเล็กน้อย

 

ปล.เวลาลวกผักเมื่อได้ที่แล้วให้ตักขึ้นใส่น้ำเย็น ผักจะสีสวยน่าทานขึ้น  ผัดล่วงหน้าไปทานที่ออฟฟิศผักจะได้สีสวยสดไปตลอดทั้งวันไงคะ

 

สูตรอาหาร รูปภาพโดย : คุณ คริษฐ์ เกตุแค  ผู้ดูแลเพจ อาหารที่แม่สอน

เรียบเรียงโดย : www.tamsabuy.net (ตามสบาย)

 

 

เมนูเนื้อผัดพริกแกงใบยี่หร่า เผ็ดร้อนหอมแรงเกินห้ามใจ

ใครชอบทานอาหารรสชาติเผ็ดร้อนต้องลองเมนูนี้ค่ะ “เนื้อผัดพริกแกงใบยี่หร่า” ที่หอมฟุ้งจนขึ้นจมูกไปทั้งซอย รสชาติก็จัดจ้านเกินห้ามใจจริง ๆ ทานเ...